Hoạt động Công an tỉnh

Họp báo thông báo kết quả đấu tranh một số chuyên án nổi bật
Sáng 02/11, dưới sự chủ trì của Đại tá Phạm Trường Giang, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Công an tỉnh đã tổ chức họp báo thông báo kết quả đấu tranh một số chuyên án, vụ án nổi bật.Dự buổi họp báo có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Thông và Truyền thông; lãnh đạo các phòng chuyên môn Công an tỉnh; đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương.
Tại buổi họp báo, lãnh đạocác phòng: Cảnh sát hình sự, An ninh Điều tra; Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh đã thông báo kết quả đấu tranh một số chuyên án, vụ án điển hình: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Căn cứ kết quả điều tra xác định: Từ khoảng tháng 6 đến tháng 10/2020, Phạm Văn Vượng, sinh năm 1994, xã Giao Tiến huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định  cùng đồng bọn đã tạo ra khoảng 20 trang Fanpage trên nền tảng mạng xã hội Facebook, thường lấy phần đầu tên là “Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe...” để chạy quảng cáo nhận cấp đổi GPLX các hạng nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân. Giá các đối tượng đưa ra là 1.300.000 đ/1 bộ GPLX mô tô và ô tô là 2.500.000 đến 4.500.000.Khi có người chốt đơn đăng kí cấp đổi GPLX, Vượng và đồng phạm liên hệ với đối tượng làm giả hồ sơ và GPLX, sau đó gửi dịch vụ Ship hàng. Tiền hoa hồng được chi theo các tỷ lệ.

Chuyên án “Mua bán trái phép hóa đơn và làm, mua bán, sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức” do Cơ quan CSĐT Công an tỉnh triệt phá. Tháng 10 năm 2020, phòng Cảnh sát kinh tế công an tỉnh Phú Thọ đã phát hiện khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can, trong đó có hai bị can là Nguyễn Minh Tú, sinh năm 1992 và Võ Tấn Lộc, sinh năm 1997 ở phường Tam Phú, thành phố Thủ Đức cầm đầu đường dây mua bán trái phép hóa đơn điện tử, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức với doanh số hóa đơn đặc biệt lớn lên đến 25 nghìn tỷ đồng. Bước đầu xác định thiệt hại về thuế trên 2 nghìn 500 tỷ đồng. Các đối tượng thu lợi bất chính trên 1 nghìn 200 tỷ đồng. Cơ quan cảnh sát điều tra thu giữ 228 con dấu của doanh nghiệp bán hóa đơn và 32 con dấu giả củacác cơ quan chức năng.
Cũng tại buổi họp báo, Công an tỉnh Phú Thọ đã thông báo kết quả đấu tranh, triệt phá các ổ nhóm thu thập, mua bán và sử dụng trái phép thông tin cá nhân của người dân xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành khác.
Phát biểu tại buổi họp báo, Đại tá Phạm Trường Giang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ khẳng định: Đây là những chuyên án, vụ án lớn, tính chất phức tạp, liên quan đến nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, gây thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của các cơ quan nhà nước... Việc đấu tranh triệt phá được các vụ án khẳng định được bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghiệp vụ của lực lượng Công an Phú Thọ, góp phần ngăn chặn tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự./.
Đinh Trần Hải - Mạnh Việt 

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 461
Tổng số lượt truy cập: 12774329