An ninh trật tự

Hơn 4 tấn thực phẩm bánh, kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ bị tiêu hủy
Hơn 4 tấn hàng hóa là thực phẩm không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng, thậm chí đã chuyển màu, bốc mùi hôi thối, chuẩn bị tuồn ra thị trường vừa được Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường phát hiện bắt giữ và tiến hành tiêu hủy theo quy định.
Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Phú Thọ đã tăng cường lực lượng, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ liên tục phát hiện nhiều vụ việc vi phạm trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm, thu giữ trên 04 tấn thực phẩm các loại, gồm bánh kẹo, sữa, hạt hướng dương, thực phẩm đông lạnh là gà ủ muối, chân gà, cánh gà, nội tạng động vật, các loại hải sản, giò, chả, thực phẩm đông lạnh...đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng, nhiều loại thực phẩm đã biến đổi màu, bốc mùi hôi thối.



 
Tất cả các loại hàng hoá trên đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, trên bao bì đều in chữ nước ngoài, không có tem phụ tiếng Việt. Đây là những mặt hàng được trẻ em rất yêu thích. Nếu cơ quan chức năng không kịp thời phát hiện đấu tranh thu giữ, rất có thể số hàng hóa trên sẽ được trà trộn vào trong các cửa hàng bán lẻ, các nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, gây hậu quả xấu cho sức khỏe của người sử dụng.

 
Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường đã phối hợp với Nhà máy chế biến phế thải đô thị Việt Trì thuộc Công ty CP xử lý chất thải Phú Thọ tiến hành tiêu hủy số hàng hóa trên; tại buổi tiêu hủy, toàn bộ số hàng hóa bị thu giữ đã được tiêu hủy theo đúng quy định./.
Mạnh Việt 

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 278
Tổng số lượt truy cập: 12754796