An ninh trật tự

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy
Vừa qua, tại Hà Nội, Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an, tổ chức Hội nghị trực tuyến, triển khai thực hiện Kết luận số 02-KL/TW của Ban Bí thư và Quyết định số 1492/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 99/2019/QH14 của Quốc hội và Quyết định số 630/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về công tác PCCC. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dự, chỉ đạo Hội nghị. Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.
          Đồng chí Đại tá Phạm Trường Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì tại điểm cầu Công an tỉnh Phú Thọ.
 
        Báo cáo kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW của Ban Bí thư khoá XI và kết quả thực hiện Quyết định 630/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã nêu rõ: Giai đoạn 2015-2019, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Bí thư, các cấp ủy Đảng và chính chính quyền địa phương đã tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt nhiều giải pháp về PCCC và cứu nạn, cứu hộ, qua đó đạt được nhiều kết quả tích cực. Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH đã phối hợp với các lực lượng tổ chức cứu chữa, dập tắt, xử lý hàng chục nghìn vụ cháy, sự cố và hướng dẫn thoát nạn an toàn cho hàng nghìn người trong đám cháy. Việc khống chế, dập tắt kịp thời, không để cháy lớn đã góp phần bảo vệ khối lượng tài sản ước tính hơn 700 nghìn tỷ đồng trong những năm qua. Bên cạnh đó, từ năm 2015 đến nay đã xử lý trên 15.000 vụ CNCH; trực tiếp cứu được 4.000 người; phối hợp xử lý an toàn, kịp thời nhiều sự cố rò rỉ xăng dầu, hóa chất. Góp phần kiềm chế sự gia tăng số vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy nổ gây ra, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội.
 
       Tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã quán triệt, triển khai Kết luận số 02-KL/TW ngày 18/5/2021 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW ngày 25/6/2015 của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC và CNCH; Quyết định số 1492/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận số 02- KL/TW.
 
       Phát biểu kết luận Hội nghị, thay mặt Đảng, Chính phủ, Bộ trưởng Tô Lâm biểu dương, ghi nhận những thành tích mà các Bộ, Ban, ngành, Tỉnh ủy, Thành ủy, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã đạt được trong công tác PCCC & CNCH. Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh: Phải xác định rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác PCCC & CNCH; coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia triển khai thực hiện. Cần nhận thức rõ làm tốt công tác PCCC & CNCH là tự bảo vệ tính mạng, tài sản của chính mình, góp phần bảo đảm An ninh Quốc gia, trật tự, an toàn xã hội và phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
 

          Ghi nhận những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC và CNCH, lãnh đạo Bộ Công an đã trao tặng Bằng khen của Bộ Công an  cho 24 tập thể và 21 cá nhân.
 

          Sau khi hội nghị trực tuyến toàn quốc kết thúc, Đại tá Phạm Trường Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đề nghị, các sở, ban, ngành, UBND các huyện thành thị và các đơn vị trong lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ căn cứ các Kế hoạch  của UBND tỉnh và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiến hành rà soát, xác định nội dung, nhiệm vụ cụ thể nghiêm túc thực hiện có hiệu quả đối với công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ; chủ động xây dựng các phương án phòng ngừa và xử lý các tình huống cháy nổ, sự cố; chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định pháp luật về PCCC để mọi người dân nắm rõ và thực hiện tốt./.
Mạnh Việt

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 995
Tổng số lượt truy cập: 12765137