Hoạt động Công an tỉnh

Đổi mới công tác tuyển sinh đại học chính quy tuyển mới trong Công an nhân dân năm 2022

I.Đối tượng, điều kiện, tiêu chuẩn, phương thức tuyển sinh
1. Đối tượng, điều kiện, tiêu chuẩn tuyển sinh
          Đối tượng, điều kiện, tiêu chuẩn tuyển sinh thực hiện theo quy định tại Thông tư số 50/2021/TT-BCA ngày 11/5/2021 của Bộ Công an quy định về tuyển sinh trong Công an nhân dân.
2. Phương thức tuyển sinh
          - Phương thức 1: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định của Bộ Công an.
          - Phương thức 2: Xét tuyển thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế (chứng chỉ IELTS Academic hoặc chứng chỉ TOEFL iBT hoặc chứng chỉ HSK…) đạt học lực giỏi trong 03 năm học trung học phổ thông phù hợp với quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định của Bộ Công an.
          - Phương thức 3: Xét tuyển kết hợp kết quả học trung học phổ thông, kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo với bài thi đánh giá tuyển sinh của Bộ Công an.
          3. Đăng ký dự tuyển, tiếp nhận hồ sơ dự tuyển
- Chiến sĩ nghĩa vụ đăng ký dự tuyển tại đơn vị công tác.
- Học sinh Trường Văn hóa đăng ký dự tuyển tại Trường Văn hóa.
- Công dân trực tiếp đăng ký dự tuyển tại Công an cấp huyện nơi thường trú.
          Khi đến dự tuyển, người dự tuyển cần mang theo bản chính hoặc bản sao được chứng thực từ bản chính sổ hộ khẩu, giấy xác nhận thông tin cư trú, học bạ, giấy khai sinh kèm theo chứng minh  nhân dân hoặc căn cước công dân. Đối với công dân đã hoàn thành nghĩa vụ Công an nhân dân hoặc nghĩa vụ quân sự ngoài các giấy tờ trên, mang thêm quyết định xuất ngũ. Trường hợp dịch bệnh kéo dài, tùy tình hình thực tế Công an các huyện, thành, thị có hướng dẫn cụ thể để thí sinh đăng ký sơ tuyển đảm bảo đúng thử tục và thời gian theo quy định.

 
   II. Tổ chức sơ tuyển, xây dựng bài thi, tổ chức thi, chấm thi, công bố điểm thi, phúc khảo, xét tuyển           
     1. Tổ chức sơ tuyển
- Kiểm tra các tiêu chuẩn theo quy định về tuyển sinh vào lực lượng Công an nhân dân
Căn cứ tài liệu, hồ sơ có liên quan của thí sinh, đơn vị sơ tuyển kiểm tra thông tin cá nhân; học lực, hạnh kiểm tại học bạ, phẩm chất đạo đức, quá trình công tác; kiểm tra sức khỏe; thẩm tra, xác minh tiêu chuẩn chính trị.
          - Kiểm tra khả năng vận động
Thí sinh được lựa chọn 02 nội dung để kiểm tra trong số các nội dung rèn luyện thể lực gồm chạy 100m; chạy 1500m (đối với nam), chạy 800m (đối với nữ); bật xa tại chỗ; co tay xà đơn. Chỉ tính đạt hoặc không đạt. Tại thời điểm kiểm tra, thí sinh vì lý do ốm đau, chữa bệnh không thể kiểm tra được thì Công an tỉnh cho thí sinh được kiểm tra vào một buổi khác trước thời điểm gửi hồ sơ xét tuyển về các Học viện, trường Công an nhân dân.
          - Trường hợp dịch bệnh kéo dài việc tổ chức kiểm tra khả năng vận động có thể ảnh hưởng đến công tác phòng dịch, căn cứ tình hình cụ thể sẽ quyết định tiếp tục tổ chức kiểm tra hoặc không tổ chức kiểm tra khả năng vận động (theo hướng dẫn của Bộ Công an).
          2. Xây dựng bài thi
          - Tên bài thi: Bài thi đánh giá tuyển sinh trình độ đại học chính quy tuyển mới của Bộ Công an.
          - Cấu trúc bài thi gồm 02 phần: phần trắc nghiệm và phần tự luận.
          - Yêu cầu của bài thi:
          Đề thi đánh giá được các năng lực cốt lõi để học tập ở bậc đại học của thí sinh, không vi phạm pháp luật và thuần phong mỹ tục, văn hóa của người Việt Nam, trong đó có nội dung các câu hỏi để đánh giá trình độ văn hóa phải nằm trong chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học phổ thông.
+ Phần thi trắc nghiệm bao gồm: kiến thức về khoa học tự nhiên, kiến thức xã hội, ngoại ngữ phù hợp với tổ hợp đăng ký xét tuyển vào các học viện, trường Công an nhân dân; tập trung kiểm tra kiến thức trong chương trình trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo để tăng khả năng phân loại thí sinh; phần tư duy logic tập trung kiểm tra các kỹ năng ghi nhớ, phán đoán, suy luận, đánh giá, nhận xét của thí sinh phù hợp với lĩnh vực, phù hợp công tác Công an.
          + Phần tự luận: Thí sinh được lựa chọn một trong hai nội dung: văn học, nghị luận xã hội hoặc giải toán.
          - Tổng thời gian làm bài: 180 phút, trong đó phần trắc nghiệm 90 phút, phần tự luận 90 phút.
          - Đề thi minh họa được công bố công khai cho thí sinh và xã hội theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
          3. Tổ chức thi
          - Tổ chức thi sau kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức 10 ngày.
- Các Học viện, trường Công an nhân dân tổ chức thi theo lịch tuyển sinh chung của Bộ Công an.
          - Trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp, kéo dài, việc tổ chức kỳ thi của Bộ Công an có thể ảnh hưởng đến công tác phòng dịch, căn cứ tình hình cụ thể, Bộ Công an sẽ quyết định tiếp tục tổ chức thi hoặc không tổ chức thi.
          - Quá trình tổ chức thi tuân thủ các quy định của Bộ Giáo dục và quy định của Bộ Công an, không để xảy ra các hành vi tiêu cực trong quá trình thi./.
B.B.T

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 1717
Tổng số lượt truy cập: 12753723