Cải cách hành chính

Điểm mới trong thủ tục cấp hộ chiếu năm 2021
Thực hiện chủ trương của Chính phủ về “Chính phủ điện tử và dịch vụ công”, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Phú Thọ đã và đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông cho công dân, góp phần làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính.
Hiện nay, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã được Bộ Công an và Công an tỉnh Phú Thọ trang bị hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại từ máy vi tính, máy ảnh, máy quét và các thiết bị khác nhằm thực hiện đúng tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”. Đồng thời triển khai phần mềm hệ thống mới tiếp nhận tờ khai trên Internet của Bộ Công an vào quá trình giải quyết hồ sơ vừa đảm bảo đúng quy định, quy trình công tác vừa rút ngắn thời gian so với việc tiếp nhận tờ khai thủ công trước đây. Bên cạnh đó, đơn vị đã tiến hành niêm yết công khai các thủ tục hành chính và hướng dẫn tại nơi tiếp công dân nhằm giúp công dân thuận tiện trong quá trình làm thủ tục.
Nếu như trước kia, khi đến làm thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông, công dân sẽ phải viết tờ khai, tự chụp ảnh chân dung thì hiện nay, theo hệ thống mới, người dân có thể tự khai Tờ khai cấp hộ chiếu ở bất cứ đâu trên các thiết bị kết nối Internet như điện thoại, máy tính bằng cách truy cập trang https://hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn/ . Sau đó, khi hoàn thiện tờ khai, công dân sẽ được chụp ảnh miễn phí tại khu vực tiếp dân của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh và có thể đề nghị nhận kết quả qua đường bưu điện mà không phải trực tiếp đến nhận.
 Đối với những công dân không tự khai được tờ khai cấp hộ chiếu trên Internet, cán bộ tiếp nhận sẽ trực tiếp hướng dẫn và khai giúp công dân nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho mọi người dân khi đến làm việc. Lưu ý, tất cả các trường hợp sử dụng chứng minh nhân dân không hợp lệ, quá thời hạn, ép lụa, ép dẻo sẽ không được tiếp nhận./.
Phòng Quản lý xuất nhập cảnh

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 325
Tổng số lượt truy cập: 12667906