Cải cách hành chính

ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ CẤP CCCD TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ THỌ
Thời gian qua, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường, tác động đến mọi mặt đời sống nhân dân. Tuy nhiên, Công an tỉnh Phú Thọ vẫn quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp, đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện cấp, quản lý thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho người dân.
Mặc dù mới đầu giờ làm việc buổi sáng, nhưng tại phòng tiếp dân Công an tỉnh đã có rất đông công dân đến làm thủ tục cấp CCCD có gắn chíp điện tử. Nhờ có sự chủ động trong việc sắp xếp, bố trí cán bộ làm nhiệm vụ tiếp nhận thủ tục cấp CCCD một cash khoa học, hợp lý nên dù lượng công dân đến làm thủ tục đông nhưng không xảy ra tình trạng lộn xộn, mất trật tự, mọi người dân đều được giải quyết thủ tục theo yêu cầu một cách sớm nhất. Để bảo đảm an toàn phòng dịch, tại tất cả các điêmr cấp CCCD cố định và lưu động đều được trang bị dung dịch sát khuẩn và khẩu trang miễn phí. Những trường hợp gia đình chính sách, người già yếu, khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn... được ưu tiên tiếp nhận làm thủ tục trước; những trường hợp khác đến đăng ký được cấp số thứ tự, bảo đảm việc tiến hành thủ tục thuận lợi, chính xác, nhanh gọn.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về triển khai thực hiện dự án sản xuất, cấp và quản lý thẻ CCCD có gắn chíp điện tử, Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo Phòng cảnh sát QLHC về TTXH, Công an các HTT nỗ lực, tập trung thực hiện nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD đúng với kế hoạch của Bộ Công an. Để đảm bảo tiên độ cấp CCCD gắn chíp điện tử cho khoảng 1,2 triệu công dân trên địa bàn tỉnh từ 14 tuổi trở lên, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh đã tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh ban hành kế hoạch thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD và thành lập 2 tổ công tác, mỗi tổ chia thành các kíp để tiếp nhận hồ sơ và tiến hành các bước trong quy trình cấp CCCD. Trong đó, một tổ cố định đặt tại bộ phận tiếp công dân của Công an tỉnh; một tổ lưu động trực tiếp đến các sở, ban, ngành, đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố để thu nhận hồ sơ cấp CCCD.  Đặc biệt, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và đẩy nhanh tiến độ cấp, đổi thẻ CCCD gắn chíp điện tử trên địa bàn, Công an tỉnh đã triển khai đợt cao điểm 120 ngày không nghỉ (từ 1/3 đến 30/6, kể cả thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ). Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh và Công an các HTTT đã bố trí CBCS làm việc 3 ca liên tục từ 7 giờ sáng đến 22 giờ đêm để tiếp nhận hồ sơ, thủ tục làm CCCD của người dân.

Công an các huyện, thành, thị thành lập tổ thu nhận hồ sơ cấp CCCD tại trụ sở đồng thời thành lập các tổ cấp CCCD lưu động, thực hiện dứt điểm theo từng địa bàn xã, phường, thị trấn và xử lý linh hoạt theo từng tình huống. Trước mỗi đợt tổ chức cấp CCCD lưu động tại cơ sở, công an các HTT đều phối hợp với chính quyền địa phương thông báo trên hệ thống loa truyền thanh về thời gian, địa điểm tổ chức cấp CCCD, lên danh sách, niêm yết danh sách công dân tại địa điểm cấp CCCD; thông báo những giấy tờ cần thiết để người dân chuẩn bị. Sau khi hoàn thành các thủ tục, công dân có thể đăng ký dịch vụ nhận CCCD tại nhà sau khi hoàn thành.
Để hoàn thành chỉ tiêu Bộ Công an giao, Công an tỉnh Phú Thọ tăng cường tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc cấp, đổi thẻ CCCD gắn chíp điện dưới nhiều hình thức đến các tầng lớp nhân dân. Công bố bộ thủ tục, quy trình, lệ phí cấp, đổi thẻ CCCD có gắn chíp điện tử, niêm yết công khai tại bộ phận tiếp công dân của công an các cấp để người dân dễ dàng tiếp cận, thực hiện. Nhờ thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền từ đó cấp ủy, chính quyền các xã, phường và người dân nắm bắt kịp thời nội dung, quy trình nên rất đồng tình ủng hộ, phối hợp với lực lượng công an trong triển khai thực hiện cấp CCCD.
Tính đến ngày 16/5/2021 Công an tỉnh Phú Thọ đã làm sạch và đồng bộ thành công vào hệ thống hơn 1,3 triệu dữ liệu, đạt tỷ lệ 86%. Đối với dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD, đến ngày 16/5/2021, Công an tỉnh phú Thọ đã thu nhận 682.619 hồ sơ CCCD, đạt tỷ lệ 66,6% chỉ tiêu được giao. Trong đợt cao điểm “chiến dịch” cấp CCCD dù còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, nhưng Công an các HTT đều nỗ lực hết mình, phát huy mọi nguồn lực, có những giải pháp và cách làm sáng tạo đạt hiệu quả cao để hoàn thành chỉ tiêu của lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh giao.
Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ quyết tâm triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu kép “ vừa đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD, vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh hiệu quả”; thực hiện quyết liệt hơn nữa các giải pháp “làm sạch” dữ liệu dân cư bảo đảm 100% dữ liệu được làm sạch “đúng, đủ, sạch, sống” trước ngày 1/7.
Dự án cấp CCCD gắn chíp điện tử tại Phú Thọ hiện đang đi vào giai đoạn nước rút, với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, CBCS Công an tỉnh Phú Thọ đang ngày đêm triển khai thực hiện cấp CCCD gắn chíp điện tử đạt hiệu quả cao theo phương châm nơi tập trung đông dân cư trước; cấp cho người có thông tin chính xác trước, quyết tâm hoàn thành việc cấp CCCD đúng yêu cầu thời gian, tiến độ đề ra./.
Quang Hưng

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 695
Tổng số lượt truy cập: 12774931