Hoạt động Công an tỉnh

Công an tỉnh Phú Thọ thông báo Thể lệ Cuộc thi viết và vận động sáng tác với chủ đề “Công an tỉnh Phú Thọ: Phát huy truyền thống - danh dự và trách nhiệm”.
THỂ LỆ Cuộc thi viết và vận động sáng tác với chủ đề “Công an tỉnh Phú Thọ: Phát huy truyền thống - danh dự và trách nhiệm”. (Kèm theo Công văn số 4416 /CAT-PX03, ngày 10/9/2021 của Công an tỉnh)
Cuộc thi viết và vận động sáng tác với chủ đề “Công an tỉnh Phú Thọ: Phát huy truyền thống – danh dự và trách nhiệm” được phát động nhằm góp phần hiện thực hóa các nhiệm vụ, giải pháp về công tác bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng Công an nhân dân theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Thọ, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương và Nghị quyết Đại hội đảng bộ Công an tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025; thông tin, tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về lịch sử và truyền thống vẻ vang của Công an tỉnh Phú Thọ trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự. Bên cạnh đó, thông qua cuộc thi để các tầng lớp Nhân dân thể hiện tình cảm, niềm tin và những đóng góp nhằm xây dựng lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ ngày càng trong sạch, vững mạnh.
 
I. NỘI DUNG TÁC PHẨM DỰ THI
1. Bài dự thi tìm hiểu truyền thống
a) Đối tượng tham gia
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, giáo viên, học sinh, sinh viên thuộc các sở, ban, ngành, doanh nghiệp, nhà trường và Nhân dân trên địa bàn tỉnh.
b) Các chủ đề câu hỏi
Tác giả tham gia dự thi có thể lựa chọn một trong các chủ đề sau để xây dựng tác phẩm dự thi:
          - Cảm nhận và suy nghĩ về lời dạy của lãnh đạo Đảng, Nhà nước về người cán bộ công an: “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Chỉ biết còn Đảng thì còn mình”, “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” (trích lời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng).
          - Cảm nhận về hình ảnh, gương tập thể (hoặc cá nhân) tiêu biểu, thể hiện sự mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu; hết lòng vì công việc, “vì Nhân dân phục vụ” trong thực thi công vụ của lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ hoặc những kỷ niệm sâu sắc nhất đối với lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ.
          - Những ý kiến tâm huyết, đề xuất giải pháp thiết thực góp phần xây dựng lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ đến năm 2025 cơ bản “tinh, gọn, mạnh”, tạo tiền đề vững chắc phấn đấu đến năm 2030 xây dựng lực lượng Công an tỉnh tiến lên chính quy, hiện đại theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.
          2. Đối với tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật
          a) Đối tượng dự thi
          Tất cả các văn nghệ sĩ, hội viên, cộng tác viên Hội Văn học - nghệ thuật; hội viên Hội Nhà báo; phóng viên, cộng tác viên các cơ quan báo, đài trong tỉnh; phóng viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí ngoài tỉnh; cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, chiến sĩ lực lượng vũ trang, giáo viên, học sinh, sinh viên và Nhân dân trong, ngoài tỉnh Phú Thọ đều được tham gia dự thi.
          b) Nội dung chủ đề:
          Thông qua các loại hình báo chí, văn học nghệ thuật, người dự thi có thể lựa chọn, xây dựng tác phẩm với các chủ đề sau:
          - Cảm nhận và suy nghĩ về lời dạy của lãnh đạo Đảng, Nhà nước về người cán bộ công an: “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Chỉ biết còn Đảng thì còn mình”, “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” (trích lời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng).
          - Cảm nhận về hình ảnh, gương tập thể (hoặc cá nhân) tiêu biểu, thể hiện sự mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu; hết lòng vì công việc, “vì Nhân dân phục vụ” trong thực thi công vụ của lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ hoặc những kỷ niệm sâu sắc nhất đối với lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ.
          - Những ý kiến tâm huyết, giải pháp thiết thực góp phần xây dựng lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ đến năm 2025 cơ bản “tinh, gọn, mạnh”, tạo tiền đề vững chắc phấn đấu đến năm 2030 xây dựng lực lượng Công an tỉnh tiến lên chính quy, hiện đại theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.
         
          II. QUY CÁCH BÀI DỰ THI
1. Đối với bài thi tìm hiểu truyền thống
- Bài dự thi sử dụng tiếng Việt, viết tay hoặc đánh máy rõ ràng. Căn cứ vào tình hình thực tế, bài thi có thể trình bày trên các chất liệu khác nhau, khổ giấy đa dạng tùy theo ý tưởng của tác giả hoặc nhóm tác giả (lưu ý không sử dụng mô hình để dự thi). Trên bìa ghi rõ: “Bài dự thi viết với chủ đề  “Công an tỉnh Phú Thọ: Phát huy truyền thống - danh dự và trách nhiệm”, họ tên, năm sinh, đơn vị công tác, số điện thoại liên hệ.
- Bài dự thi phải là tác phẩm mới, không có tranh chấp bản quyền, chưa tham dự cuộc thi nào tương tự trước đây. Bài dự thi phải ngắn gọn, súc tích, trả lời đầy đủ câu hỏi của Ban Tổ chức, có thể sử dụng hình ảnh để minh họa (bắt buộc phải chú thích và dẫn nguồn ảnh).
- Ban Tổ chức không trả lại bài đã tham gia dự thi và được sử dụng trong công tác tuyên truyền giáo dục.
- Thí sinh phải tuân thủ thể lệ cuộc thi. Mọi thắc mắc về kết quả cuộc thi phải có văn bản gửi về Ban Tổ chức. Ban Tổ chức là cơ quan có thẩm quyền cao nhất trong việc giải quyết các thắc mắc, khiếu nại.
- Trong quá trình tổ chức cuộc thi, nếu có vấn đề phát sinh ngoài quy định của Thể lệ này, Ban Tổ chức sẽ quyết định, điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế. Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và đơn vị thường trực tổ chức cuộc thi không được tham gia dự thi.
* Bài thi không hợp lệ: Bài thi có nội dung giống nhau hoàn toàn với các bài thi cùng tham dự cuộc thi theo kế hoạch này hoặc các cuộc thi trước đây do Bộ Công an, Công an tỉnh tổ chức, bài thi photocopy; bài thi nộp chậm so với thời gian quy định.
2. Đối với tác phẩm Văn học nghệ thuật
a) Quy định chung
- Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm mới, chưa công bố dưới bất cứ hình thức   nào (trừ trang blogs, facebook cá nhân). Riêng các tác phẩm của các tác giả ngoài tỉnh, phải được Hội văn học nghệ thuật tỉnh, thành phố nơi tác giả, tập thể tác giả sống, làm việc xác nhận bản quyền tác giả đối với các tác phẩm gửi tham dự Giải thưởng.
- Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm dự thi.
- Tác phẩm dự thi cần ghi rõ thông tin về người dự thi: Họ và tên khai sinh, bút danh, năm sinh, địa chỉ liên hệ, điện thoại, địa chỉ email (nếu có)..
- Nếu tác phẩm là sản phẩm của nhóm, phải có bản cam kết và chữ ký các thành viên trong nhóm.
- Ban Tổ chức không trả lại các tác phẩm gửi dự thi . 
- Bản quyền thuộc về tác giả, trường hợp tác phẩm được sử dụng phục vụ tuyên truyền, nhiệm vụ chính trị, các hoạt động không nhằm mục đích thương mại, Ban Tổ chức sử dụng không phải trả bất kỳ chi phí nào.
- Tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền trước Ban Tổ chức và pháp luật. Nếu tác phẩm đạt giải vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ, Ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng.
b) Quy định riêng
- Truyện ngắn: Mỗi truyện ngắn có độ dài không quá 5000 từ. Tác phẩm dự thi được đánh máy vi tính trên khổ giấy A4, cỡ chữ 14, phông chữ Times New Roman.
- Thơ: Gồm các thể loại thơ truyền thống và hiện đại. Tác phẩm dự thi được đánh máy vi tính trên khổ giấy A4, cỡ chữ 14, phông chữ Times New Roman.
- Bút ký: Mỗi tác phẩm dự thi không quá 3.000 từ. Tác phẩm dự thi phải được đánh máy rõ ràng trên khổ giấy A4; ghi đầy đủ họ và tên, bút danh (nếu có), số điện thoại, địa chỉ để Ban Tổ chức liên lạc khi cần.
- Âm nhạc: Các tác phẩm dự thi có đủ phần nhạc (ký âm) và lời (bản vi tính hoặc bản chép tay rõ ràng) trên giấy khổ A4, kèm theo đĩa CD hoặc VCD đã thu âm bài hát. Ghi đầy đủ tên thật, bút danh (nếu có), địa chỉ, số điện thoại.
 - Nhiếp ảnh: gồm ảnh đơn, nhóm ảnh, phóng sự ảnh (mỗi phóng sự ảnh không quá 10 ảnh). Ảnh kỹ thuật số màu hoặc đen trắng, dung lượng tối đa 2MB, độ phân giải 300 dpi, định dạng JPEG, không chắp ghép sai sự thật. BTC sẽ yêu cầu phóng ảnh 15cm x 21cm, kiểm tra file gốc khi tác phẩm được lọt vào vòng chung khảo.
   - Mỹ thuật: (Tranh, biểu trưng). Tác phẩm tham dự cuộc thi là tranh cổ động, biểu trưng (có tính ứng dụng cao, dễ hiểu, không trừu tượng); không hạn chế về chất liệu, màu sắc và hình thức thể hiện; kích thước phù hợp. Phía sau tác phẩm dự thi ghi rõ họ và tên, địa chỉ, số điện thoại, email của tác giả để liên hệ.
3. Đối với tác phẩm báo chí
a) Quy định chung
- Là những tác phẩm báo chí có chất lượng tốt viết về đề tài An ninh trật tự và lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng (Báo in, Đài phát thanh, Đài truyền hình, Báo điện tử…) do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép, trong thời gian từ ngày 01/01/2021 đến ngày 15/10/2021, có xác nhận của Ban Biên tập cơ quan báo chí đó.
- Tác phẩm dự thi được đánh vi tính và in trên giấy A4, phông chữ Times New Roman, cỡ chữ 14.  (đối với tác phẩm phát thanh, truyền hình gửi kèm theo đĩa CD, VCD hoặc USB).
b) Quy định riêng
- Đối với báo in, bao gồm: Tin, bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, ký báo chí… Mỗi tác phẩm là một tin hoặc chùm tin (không quá 5 tin); bài viết theo một chủ đề, hoặc về một sự kiện, một đối tượng, đăng một kỳ hoặc một số kỳ (không quá 05 kỳ). (Không nhận các tác phẩm riêng lẻ, không có tên chung cho loạt bài và đăng tải ở các thời điểm khác nhau).
- Đối với báo phát thanh: Mỗi tác phẩm phải là một (hoặc một loạt) tin, bài về một chủ đề, một sự kiện hoặc một đối tượng, phát một kỳ hoặc nhiều kỳ. Phải thể hiện được đặc trưng của phát thanh là có tiếng nói, âm thanh, tiếng động và âm nhạc rõ ràng, hấp dẫn. Thời lượng tác phẩm dài nhất không quá 30 phút.
- Đối với báo hình:  Mỗi tác phẩm phải là một (hoặc một loạt) tin, bài về một chủ đề, một sự kiện hoặc một đối tượng, phát một kỳ hoặc nhiều kỳ. Phải thể hiện được đặc trưng loại hình của truyền hình. Kỹ thuật hình ảnh, âm thanh phải đạt yêu cầu chất lượng. Thời lượng tác phẩm dài nhất không quá 30 phút.
- Đối với báo điện tử: Phải là tác phẩm sáng tạo lần đầu, viết riêng cho báo điện tử, trình bày theo loại hình báo điện tử, không xét những tác phẩm lấy từ báo in. Thể hiện được đặc trưng của báo điện tử là ngắn gọn, có tính liên kết, tính đa phương tiện. Mỗi tác phẩm là một tin hoặc một chùm tin (không quá 05 tin), một bài hoặc một loạt bài cùng tiêu đề (không quá 05 kỳ) của cùng tác giả (hoặc nhóm tác giả cùng đứng tên) về cùng một sự kiện, cùng một đề tài. Không xét loạt bài ghép từ những bài độc lập của các tác giả đứng tên riêng lẻ ở các thời điểm đăng báo khác nhau, không có tên chung cho loạt bài.
III. THỜI GIAN TỔ CHỨC
- Thời gian phát động cuộc thi: 19/8/2021 (kỷ niệm 01 năm Công an tỉnh đón nhận danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” thời kỳ đổi mới).
- Thời gian nhận bài thi: Giai đoạn 1 hết ngày 15/11/2021.
- Nơi nhận bài thi: Đội Tuyên truyền - Thi đua khen thưởng, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh Phú Thọ (Số 51, đường Trần Phú, phường Tân Dân, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).
- Thời gian chấm giải: Từ ngày 16/11/2021 đến hết ngày 30/11/2021.
- Thời gian tổng kết, trao giải: Dự kiến tổ chức vào dịp tổng kết chương trình công tác năm 2021, triển khai chương trình công tác năm 2022 của Công an tỉnh.
          IV. VỀ CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG
          1. Đối với tác phẩm thi viết tìm hiểu truyền thống
- Tặng 01 giải Nhất kèm Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và tiền thưởng 5.000.000đ/giải.
- Tặng 02 giải Nhì kèm Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và tiền thưởng 3.000.000đ/giải.
- Tặng 05 giải Ba kèm Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và tiền thưởng 2.000.000đ/giải.
- Tặng 10 giải Khuyến khích kèm Giấy khen của Ban Tổ chức Hội thi và tiền thưởng 1.000.000đ/giải.
          2) Đối với tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật.
          Đối với mỗi loại hình khác nhau sẽ xem xét tặng giải thưởng theo cơ cấu sau:
- Tặng 01 giải Nhất kèm Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và tiền thưởng 5.000.000đ/giải.
- Tặng 02 giải Nhì kèm Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và tiền thưởng 3.000.000đ/giải.
- Tặng 05 giải Ba kèm Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và tiền thưởng 2.000.000đ/giải.
- Tặng 10 giải Khuyến khích kèm Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và tiền thưởng 1.000.000đ/giải.
         
          Tùy theo tình hình thực tế về số lượng, chất lượng tác phẩm tham gia, Ban tổ chức có thể điều chỉnh về cơ cấu giải và mức tiền thưởng tương ứng./.
         
BAN TỔ CHỨC

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 330
Tổng số lượt truy cập: 12746238