An ninh trật tự

Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố đối tượng về hành vi giết người
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ vừa tiến hành thực nghiệm điều tra vụ án giết người xảy ra tại xã Lai Đồng, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.
          Khoảng đầu tháng 03/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ nhận được tin báo về việc quần chúng nhân dân phát hiện ông Đinh Thanh Xuân, sinh năm 1964, trú tại Khu Kết, xã Lai Đồng, huyện Tân Sơn chết tại lán trại thuộc suối Cám, Khu Kết, xã Lai Đồng trên đầu có nhiều thương tích. Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, nên ngay sau khi nhận được báo cáo của Công an huyện Tân Sơn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ hung thủ gây án.
Mặc dù địa điểm xảy ra vụ án là nơi rừng núi hẻo lánh, ít người sinh sống, thời điểm gây án lúc đêm khuya, gây khó khăn cho quá trình thu thập thông tin cũng như tìm nhân chứng của vụ án. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cùng với các chứng cứ thu thập được, Cơ quan Công an đã làm rõ hung thủ gây ra vụ án giết người trên là Đinh Thanh Toàn, sinh năm 1994, là con trai út của nạn nhân. Tại Cơ quan Công an, Toàn khai nhận do ông Xuân thường xuyên say xỉn và chửi bới, đánh đập mẹ cùng bản thân, nên Toàn đã nảy sinh ý định giết ông Xuân. Khoảng 01h ngày 03/03/2021, Toàn đi tìm ông Xuân tại lán trại của một số gia đình trong khu nhưng không thấy, sau đó Toàn tiếp tục tìm đến lán trại của ông Hà Thanh Bình, sinh năm 1951, ở Suối Cám, Khu Kết thì thấy ông Xuân đang ở một mình. Tại đây, giữa Toàn và ông Xuân xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau, Toàn đã dùng cuốc trong lán trại đập nhiều nhát vào đầu ông Xuân khiến ông Xuân gục xuống sàn nhà và tử vong.
          Tại buổi thực nghiệm, Đinh Thanh Toàn đã thực hiện lại toàn bộ hành vi phạm tội của mình, những hành vi đó hoàn toàn trùng khớp với lời khai của Toàn tại Cơ quan điều tra.
          Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đinh Thanh Toàn về tội "giết người"./.
Mạnh Việt

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 65
Tổng số lượt truy cập: 12754200