Người tốt việc tốt

Công an tỉnh Phú Thọ khắc ghi lời Bác dạy
Trong những năm gần đây, tỉnh Phú Thọ đạt được nhiều thành tựu quan trong trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá và an ninh quốc phòng. Nhịp sống đầy sôi động, hối hả trong xu thế hội nhập song rất đỗi yên bình. Sự bình yên đó có sự đóng góp không nhỏ của những cán bộ chiến sỹ Công an Phú Thọ đang ra sức thi đua thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng CAND, ngày đêm gìn giữ, bảo vệ sự bình yên trên quê hương Đất Tổ.
          Giữa lúc cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc ta bước vào giai đoạn cam go, quyết liệt, nhằm kêu gọi toàn thể đồng bào, chiến sỹ tích cực thi đua diệt giặc đói, giặc dốt và giặc ngoại xâm,  ngày 11/6/1948, Chủ tịch Hồ  Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, hiệu triệu cả dân tộc tích cực thi đua làm sao cho kháng chiến mau thắng lợi, kiến quốc chóng thành công, mục tiêu là dân tộc độc lập, dân quyền tự do và dân sinh hạnh phúc.
          Tháng 3 năm 1948, trong bức thư gửi đồng chí Hoàng Mai, Giám đốc Công an Khu 12 – Bác đã có 6 điều căn dặn về tư cách người công an cách mệnh:
- Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính
- Đối với đồng sự, phải thân ái, giúp đỡ
- Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành
- Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép
- Đối với công việc, phải tận tuỵ
- Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo".
 
          Hưởng ứng Lời kêu gọi thi đua ái quốc và lời dạy của Người, dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự ủng hộ, đùm bọc, giúp đỡ của nhân dân các dân tộc trên địa bàn, các thế hệ CBCS trong lực lượng Công an Phú Thọ luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hiệp đồng chặt chẽ với lực lượng quân đội và các sở, ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức  thực hiện thành công phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm TTATXH trên địa bàn, không ngừng phấn đấu vươn lên xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, Chính quyền và  Nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ.
 
         Quán triệt và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, 5 năm qua, trong triển khai thực hiện phong trào thi đau ái quốc, Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh luôn đặc biệt coi trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, toàn diện thông qua việc tổ chức học tập, thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy với những yêu cầu, nội dung cụ thể, gắn với cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Phong trào thi đua thường xuyên được đổi mới trở thành tiêu chí xây dựng phẩm chất đạo đức cho CBCS; đồng thời được qui định thành tiêu chí để xét thi đua cá nhân hàng tháng, 6 tháng, 1 năm và thi đua tập thể.  Song song với đó, nhiều công trình, phần việc tiêu biểu được xây dựng và duy trì đạt hiệu quả gắn với đặc thù, điều kiện của từng đơn vị, từng lĩnh vực công tác như: Phòng PA03 với mô hình “Trinh sát tác chiến trên mạng internet”; Phòng PC02 với mô hình “Nâng cao hiệu quả triển khai, thực hiện Luật hình sự, Luật tố tụng hình sự mới trong hoạt động đấu tranh phòng chống tội phạm” và “Tuyên truyền phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em, tội phạm trong lứa tuổi thanh thiếu niên”; PC06 với mô hình “Cấp CMND lưu động tại địa bàn cơ sở, trao CMND tận tay người có công với cách mạng, người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn”, Công an huyện Tân Sơn, Yên Lập thực hiện hiệu quả mô hình “phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc”
          Bám sát quan điểm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc, trên lĩnh vực bảo đảm an ninh quốc gia, lực lượng an ninh luôn nêu cao tinh thần “Đối với Đảng phải tuyệt đối trung thành”, “Đối với công việc phải tận tụy”, làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp chủ động phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị; phản bác các quan điểm sai trái, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, làm tốt công tác bảo vệ nội bộ, bảo vệ an ninh kinh tế, không để xảy ra đình công, lãn công và ngừng việc tập thể; bảo đảm an ninh nông thôn; không để xảy ra những tình huống bị động, bất ngờ.  Nổi bật là triển khai phương án bảo đảm tuyệt đối an toàn các hoạt động trong chương trình giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng; các đoàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và du khách về dâng hương, tri ân các Vua Hùng hàng năm; hoàn thành xuất sắc diễn tập Khu vực phòng thủ tỉnh Phú Thọ năm 2019. 
         Trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở luôn khắc ghi lời Bác dạy “Đối với địch phải cương quyết, khôn khéo”. Với tinh thần không ngại khó khăn nguy hiểm, sẵn sàng đương đầu với tội phạm để bảo vệ tính mạng, tài sản cho nhân dân, lực lượng công an có mặt ở hầu hết các địa bàn, đi sâu vào các ổ nhóm tội phạm, triệt phá nhiều đường dây, tụ điểm phức tạp về hình sự, kinh tế, ma túy, đảm bảo ANTT tại địa phương. Điển hình tháng 8/2017, Cơ quan an ninh điều tra, Công an Phú Thọ đấu tranh thành công Chuyên án LOP6 làm rõ đường dây đánh bạc trực tuyến trên mạng Internet có tên gọi Rikvip/Tip.Club. Vụ án được dư luận xã hội hết sức quan tâm  không chỉ bởi đây là đường dây đánh bạc trực tuyến có quy mô và doanh thu lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn cả nước, mà nó còn liên quan đến rất nhiều đối tượng, trong đó có cả một số cán bộ cấp cao trong các cơ quan Nhà nước và các cơ quan thực thi pháp luật.  

 


Trong công tác phòng, chống tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội, 5 năm qua, Công an tỉnh đã chủ động mở 15 đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Triệt xóa 142 ổ nhóm/814 đối tượng phạm tội về TTXH; tổ chức điều tra, làm rõ 2.435/2.863 vụ về TTXH, đạt tỷ lệ 85%, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 97,7%. Bắt, vận động đầu thú, thanh loại 518 đối tượng truy nã, trong đó có 89 đối tượng nguy hiểm, đặc biệt nguy hiểm. Lập 87 hồ sơ đưa đối tượng đi cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng. Nổi bật là đấu tranh thành công Chuyên án, nhanh chóng bắt giữ đối tượng bịt mặt, dùng dao bầu và vật giống súng ngắn khống chế nhân viên ngân hàng cướp số tiền 527.000.000đ tại Phòng giao dịch Thanh Hà, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, chi nhánh huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ việc tụ tập, sử dụng các loại hung khí nguy hiểm để giải quyết mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự Qua đó đã kiềm chế được tội phạm hình sự trên địa bàn, trên địa bàn tỉnh không có tội phạm có tổ chức, hoạt động lộng hành, tội phạm hoạt động theo kiểu "xã hội đen", gây bức xúc trong nhân dân.
 


Lực lượng Cảnh sát kinh tế đã tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, từ đó báo cáo Ban Giám đốc tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành địa phương thực hiện tốt cơ chế quản lý kinh tế, phòng ngừa sai phạm. Đồng thời làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động phối hợp với các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Công an các tỉnh, thành phố trong cả nước và các sở ngành trên địa bàn tỉnh tích cực nghiên cứu, tìm hiểu các phương thức thủ đoạn của bọn tội phạm, từ đó kịp thời đấu tranh ngăn chặn. Kết quả đã phát hiện, xử lý gần 800 vụ việc trong đó khởi tố 163 vụ/216 bị can, trong đó 56 vụ/85 bị can phạm tội tham nhũng; thu hồi cho ngân sách Nhà nước trên 80 tỷ đồng. Nổi bật là: phát hiện, điều tra làm rõ Công ty CP nhôm Việt Pháp - Nhà máy nhôm Việt Pháp có hành vi xâm phạm sở hữu công nghiệp. Đây là tội danh quy định trách nhiệm hình sự đối với pháp nhân thương mại đầu tiên được khởi tố, là vụ án hình sự đầu tiên trong cả nước được khởi tố về tội danh này.
 

          Lợi dụng đặc điểm địa lý của tỉnh Phú Thọ giáp ranh với nhiều tỉnh trọng điểm về ma tuý như: Sơn La, Hòa Bình, những năm gần đây, các đối tượng phạm tội đã gia tăng các hoạt động mua bán, vận chuyển ma túy với số lượng lớn qua địa bàn Phú Thọ về xuôi để tiêu thụ... khiến cho tình hình tội phạm ma tuý diễn biến phức tạp, phương thức, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt. Lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy đã bám sát các địa bàn, chủ động tấn công, triệt phá các đường dây buôn bán, vận chuyển ma tuý có quy mô lớn. Nổi bật là các chuyên án TX 1116, bắt giữ 4 đối tượng vận chuyển trái phép 300 bánh Heroin, Chuyên án 119-H triệt phá 02 đường dây mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh, bắt giữ 5 đối tượng, thu giữ 53.200 viên ma túy tổng hợp, là vụ án thu giữ số lượng ma túy tổng hợp lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh; chuyên án TS619 bắt quả tang đối tượng nữ có hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép 11 bánh heroin, là vụ án có số lượng ma túy thu giữ lớn nhất từ trước đến nay do Công an cấp huyện đấu tranh.
 

          Thực hiện chủ trương của Bộ Công an về bố trí, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ theo hướng “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”. Đến nay, Công an tỉnh Phú Thọ đã triển khai việc bố trí Công an chính quy tại 100% các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Bộ Công an. Lực lượng Công an chính quy khi được bố trí về xã đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân.  Từ đó đã giúp lực lượng công an xã chính quy đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, chủ động khắc phục khó khăn, tích cực bám địa bàn, bám cơ sở, làm chuyển biến rõ rệt tình hình ANTT ở các địa phương.
          Một trong những điểm nổi bật trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” của Công an tỉnh Phú Thọ là đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công an về cải cách thủ tục hành chính, thường xuyên chấn chỉnh, nâng cao tinh thần trách nhiệm đội ngũ cán bộ hàng ngày tiếp xúc, giải quyết công việc liên quan đến nhân dân, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính, tạo điều kiện tối đa cho người dân và doanh nghiệp.  Năm 2019, kết quả xếp loại chỉ số cải cách của Công an tỉnh Phú Thọ đạt loại xuất sắc, đứng thứ 2/63 tỉnh thành của cả nước. Là đơn vị duy nhất trong cụm thi đua có 03 năm liên tiếp được xếp loại xuất sắc.
 
          Để phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” thực sự là động lực thúc đẩy chất lượng, hiệu quả công tác trong toàn lực lượng, Đảng ủy, Ban Giám đốc CA tỉnh đã có nhiều chủ trương, biện pháp nhằm tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Bên cạnh việc chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, quy định của cấp ủy cấp trên như Nghị quyết TW4 khóa 12; Chỉ thị 05 của Bộ chính trị, Đảng ủy Công an tỉnh tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh tư thế, lễ tiết tác phong chấp hành điều lệnh CAND rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống văn minh cho CBCS. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng luôn được đổi mới; trong đó tập trung nghiêm túc “tự soi”, quyết tâm “tự sửa”, điều đó đã tác động tích cực đến hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Công an tỉnh; nâng cao ý thức trách nhiệm, hiệu quả công tác của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ. Nhiều tập thể, cá nhân lập công xuất sắc, trở thành những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” như: Phòng PC03, PC02, PA09, Công an huyện Hạ Hòa, Công an huyện Lâm Thao, Công an huyện Đoan Hùng… Hàng trăm lượt CBCS được tặng Huân chương và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an đã góp phần tạo nên bề dày thành tích 26 năm liên tục Công an tỉnh Phú Thọ được Chính phủ và Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua ‘Vì An ninh Tổ quốc’’.
          Những kết quả, thành tích trong chiến đấu, xây dựng lực lượng trong những năm qua là những bông hoa tươi thắm dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người ;  đồng thời là tiền đề quan trọng để Công an tỉnh Phú Thọ đề nghị Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang thời kỳ đổi mới, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ và lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ mà các thế hệ cha anh đã dày công vun đắp.
Quang Hưng

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 569
Tổng số lượt truy cập: 12777246