Hoạt động Công an tỉnh

Công an tỉnh Phú Thọ chủ động phòng chống dịch COVID-19 trong lực lượng
Trước bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, Công an tỉnh Phú Thọ đã kích hoạt phương án phòng chống dịch, khẩn trương, chủ động triển khai các biện pháp, không để dịch bệnh thâm nhập, lây lan trong cơ quan, đơn vị, đồng thời bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) và nhân dân.
Hôm nay, anh Cù Tiến Cường, nhân viên Công ty Tư vấn xây dựng Phương Đông đến trụ sở Công an tỉnh Phú Thọ để liên hệ công tác. Trước khi vào làm việc tại bộ phận thường trực tiếp dân, anh Cường đã được cán bộ y tế làm nhiệm vụ tại cổng ra vào Công an tỉnh đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, tiến hành khai báo y tế bằng phương pháp quét mã QR CODE. Sau khi bảo đảm các điều kiện phòng chống dịch, cán bộ thường trực tiếp dân đã tận tình hướng dẫn anh thủ tục đăng ký làm việc với đơn vị chức năng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn.
Với phương châm “Giữ vững bên trong - bảo vệ vững chắc lan tỏa ra bên ngoài”; “Mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an là một chiến sĩ tiên phong tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch; mỗi đơn vị, tổ chức trong Công an là pháo đài vững chắc chống dịch”, Công an tỉnh Phú Thọ đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19; phân công trách nhiệm cho từng thành viên theo chức năng nhiệm vụ, triển khai các biện pháp, công tác phòng, chống dịch bệnh. Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các HTT, Công an xã, phường, thị trấn phải chủ động làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong nội bộ theo nguyên tắc “bốn tại chỗ”. Công an các HTT, Công an các xã phường, thị trấn triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 bảo đảm nghiêm túc, chủ động phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bệnh thâm nhập, lây lan trong cơ quan, đơn vị.
          Để đảm bảo an toàn cho can phạm nhân, Trại tạm giam Công an tỉnh đã chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 với mục tiêu quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào Trại tạm giam. Cán bộ chiến sĩ, điều tra viên, kiểm sát viên khi đến làm việc tại Trại được kiểm tra y tế, tuân thủ nghiêm các qui định phòng, chống dịch. Đối với người bị tạm giữ, tạm giam khi nhập vào Trại được kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế, điều tra dịch tễ, đo thân nhiệt, khử khuẩn người và đồ vật mang theo. Trường hợp có biểu hiện, triệu chứng nghi nhiễm Covid-19 hoặc có thông tin khai báo y tế xác định thuộc diện phải cách ly, Trại tạm giam phối hợp với Cơ quan tiến hành tố tụng thụ lý vụ án để có phương án cách ly, điều trị phù hợp.
Nhằm nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống dịch Covid – 19 cũng như đảm bảo sức khỏe cho CBCS, Công an tỉnh đã tiến hành tiêm Vắc xin phòng Covid – 19 cho CBCS đạt tỷ lệ 98%. Đặc biệt, để chủ động ứng phó kịp thời, hiệu quả với diễn biến tình hình dịch bệnh, Công an tỉnh đã nghiên cứu, khảo sát xây dựng cơ sở cách ly y tế tập trung và Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 cho cán bộ chiến sỹ và can phạm nhân do Công an tỉnh quản lý. Trong đó, Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 được đặt tại Bệnh viện Công an tỉnh Phú Thọ.
Cùng với việc phát huy vai trò nòng cốt tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn tỉnh, Công an tỉnh đã thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho CBCS, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào nội bộ, qua đó góp phần thực hiện hiệu quả “Mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch an toàn vừa bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn./.
Quang Hưng

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 885
Tổng số lượt truy cập: 12764877