Hoạt động Công an tỉnh

Công an huyện Tân Sơn làm tốt công tác thu nhận Hồ sơ cấp CCCD
Hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, Công an huyện Tân Sơn đã xây dựng triển khai Kế hoạch số 27/KH-CAH ngày 18/3/2021 về tổ chức đợt thi đua cao điểm 75 ngày đêm lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó giao nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị nghiệp vụ bắt đầu từ ngày 10/3/2021 đến hết ngày 23/5/2021với phương châm hành động “Bản lĩnh, trí tuệ, đột phá, hiệu quả”.
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được lãnh đạo Công an huyện Tân Sơn chỉ đạo sát sao để chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026,  là việc triển khai thực hiện chiến dịch cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về dân cư, phục vụ yêu cầu của lực lượng Công an nhân dân, đáp ứng yêu cầu chính đáng của nhân dân. Để hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu được giao, Công an huyện đã xây dựng và triển khai Kế hoạch số 16/KH-CAH(QLHC) ngày 01/3/2021 về việc thu nhận hồ sơ Căn cước công dân. Từ ngày 06/3/2021, Công an huyện bố trí 02 tổ thực hiện thủ tục thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD, thời gian từ 07h00 đến 24h tất cả các ngày trong tuần.
Tại địa bàn huyện Tân Sơn, việc thu nhận đạt chỉ tiêu thu nhận hồ sơ CCCD, ngoài những khó khăn chung như hạn chế về lực lượng và phương tiện, cơ sở vật chất phục vụ công tác, còn do tính chất riêng của địa bàn huyện miền núi, vùng sâu vùng xa như: mật độ dân cư thưa thớt, giao thông đi lại khó khăn và nhận thức của một bộ phận người dân còn có phần hạn chế, chưa hiểu hết được quyền, lợi ích và nghĩa vụ của công dân trong việc cấp đổi CCCD; nhiều công dân đi làm ăn xa do tình hình dịch bệnh chưa trở về địa phương, phương tiện tuyên truyền đại chúng còn hạn chế, do đó để hoàn thành nhiệm vụ cấp CCCD, lực lượng Công an đã phải phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, chính quyền địa phương, tuyên truyền, vận động đến từng khu dân cư, từng hộ, thậm chí từng người dân, sẵn sàng thu nhận hồ sơ bất kỳ thời gian nào khi người dân đến. Dù còn nhiều khó khăn nhưng đến nay đơn vị đã tiếp nhận tổng số 17588 hồ sơ, hoàn thành chỉ tiêu tiếp nhận hồ sơ Công an tỉnh giao, trong đó có những ngày tiếp nhận 812 hồ sơ, vượt chỉ tiêu thu nhận hồ sơ cấp CCCD trên địa bàn tỉnh.
Quá trình tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD, Công an huyện đã căn cứ nội dung hướng dẫn của Bộ Công an, Công an tỉnh để tập trung ưu tiên cấp CCCD cho 06 nhóm đối tượng cụ thể là: các đồng chí là Anh hùng LLVT, lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng; già làng, trưởng bản, người có uy tín…; Công dân đủ 14 tuổi chưa được cấp CMND, ưu tiên đặc biệt các trường hợp là học sinh các trường THPT chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021 cần có thẻ CCCD để làm thủ tục dự thi; Các trường hợp công dân đã được cấp CMND, CCCD nhưng bị hư hỏng, mờ nhòe, rách nát, không sử dụng được và các trường hợp CMND, CCCD hết hạn sử dụng; trường hợp được cấp CMND, CCCD nhưng đã bị mất; trường hợp đã được cấp CMND, CCCD nhưng có sự thay đổi về thông tin trong CMND, CCCD; Công dân có nhu cầu khác thực sự cần thiết cần cấp CCCD. Trong đó từ ngày 06/3/2021 tiến hành 01 tổ thu nhận hồ sơ CCCD tại trụ sở Công an huyện và 01 tổ thu nhận lưu động tại các xã. Từ ngày 19/3/2021 đến nay, bố trí 02 tổ tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD lưu động tại các xã trên địa bàn nhằm phục vụ trực tiếp nhân dân, không để người dân các xã vùng sâu, vùng xa phải đi lại vất vả làm thủ tục CCCD. Đáng chú ý, đơn vị đã tiếp nhận hồ sơ đối với đồng bào dân tộc Mông tại Mỹ Á – Thu Cúc, tạo lòng tin của người dân nơi đây, từ đó luôn chấp hành đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần đảm bảo ANTT tại địa phương.
Bên cạnh việc tiếp nhận hồ sơ thì Công an huyện đã tăng cường, chú trọng việc hoàn thiện hồ sơ đồng bộ dữ liệu về Bộ Công an để sản xuất CCCD. Thực hiện quy trình hàng ngày làm đến đâu hoàn chỉnh hồ sơ đến đó và đồng bộ dữ liệu ngay về Bộ để có CCCD sớm nhất phục vụ nhu cầu chính đáng của nhân dân.  Đến nay, đã đồng bộ 16762/17588 hồ sơ, nhận về 7175 CCCD để trả cho người dân.
Trong thời gian tới, lãnh đạo Công an huyện tiếp tục chỉ đạo sát sao, khẩn trương thu nhận hồ sơ CCCD, phấn đấu hoàn thành việc cấp CCCD trên địa bàn đúng thời gian vào ngày 01/7/2021./.
 Công an huyện Tân Sơn

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 372
Tổng số lượt truy cập: 12755070