Người tốt việc tốt

Chiến sĩ cảnh sát hình sự được dân quý, dân tin
Trung tá Phạm Quang Hưng - Đội trưởng Đội án Hướng dẫn điều tra án xâm phạm sở hữu và các tội phạm khác, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Phú Thọ là một trong những điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” Công an Phú Thọ giai đoạn 2010 - 2015. Hơn 20 năm công tác, anh đã khẳng định được bản lĩnh của mình bằng chính quá trình phấn đấu từ một chiến sĩ trở thành “cánh chim đầu đàn” của lính hình sự lực lượng Công an tỉnh.

Trung tá Phạm Quang Hưng

Trung tá Phạm Quang Hưng, sinh năm 1976, ở thành phố Việt Trì. Năm 1995, anh tốt nghiệp Trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân, chuyên ngành Điều tra tội phạm. Kể từ đó đến nay, anh đã trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau nhưng chủ yếu là gắn với nghiệp hình sự. Thể hiện quan điểm về nghề nghiệp, anh chia sẻ: “Cảnh sát hình sự phải vừa có “tâm”, vừa có “đức”. Tâm là tâm huyết với ngành nghề. Đức là phải xử lý các việc theo đúng quy định của pháp luật và đúng với đạo đức của con người. Làm việc ở một đơn vị có bề dày truyền thống, hơn ai hết, tôi hiểu rằng, cùng với niềm vinh dự, tự hào thì áp lực công việc cũng không hề nhỏ, bởi làm sao phải gìn giữ và phát huy được những thành tích mà cha anh đã để lại. Không gì khác phải xây dựng cho mình tinh thần trách nhiệm trong công việc, ý thức vì nhân dân phục vụ, ý chí tấn công trấn áp tội phạm mọi lúc, mọi nơi không sợ nguy hiểm”.

Thời điểm những năm 2005 - 2010, với vai trò là một điều tra viên, cán bộ Đội trọng án Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh, anh cùng với cán bộ, chiến sĩ trong đội đã trực tiếp điều tra, làm rõ nhiều vụ trọng án, đưa thủ phạm ra truy tố trước pháp luật. Năm 2011, anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó đội trưởng Đội trọng án, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh. Ở cương vị mới, anh tiếp tục sát cánh cùng anh em trong đơn vị tiếp tục làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Trong 2 năm (2011 - 2012), anh đã trực tiếp điều tra hàng chục vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng; góp phần vào thành tích chung của đơn vị.

Năm 2013, Trung tá Phạm Quang Hưng tiếp tục được bổ nhiệm giữ chức vụ Đội trưởng Đội phòng chống tội phạm mua bán người và tệ nạn xã hội cho đến nay. Trong 3 năm qua, anh đã điều tra, khám phá 24 ổ nhóm về tệ nạn xã hội như cờ bạc, mại dâm, lô đề và tội phạm mua bán người; bắt 141 đối tượng, vượt chỉ tiêu Công an tỉnh giao, giải cứu nhiều nạn nhân là trẻ em, phụ nữ từ Trung Quốc trở về. Anh chia sẻ: “Lính hình sự là người hiểu rõ hơn ai hết về giá trị của những phút giây quý giá được về bên gia đình. Vì thế, tôi luôn tận dụng những khoảng lặng quý giá “giữa các cuộc chiến” với tội phạm để có thể làm tròn trách nhiệm với bố mẹ, vợ con, gia đình…”.

Sự tinh tế đầy tính nhân văn ẩn trong người chiến sĩ đầy bản lĩnh rắn rỏi ấy có ý nghĩa sâu sắc giúp cho hậu phương được bền vững, là cơ sở để các anh thêm vững tâm trong cuộc chiến với tội phạm. Tuy nhiên, bất kể khi nào có thông tin về vụ việc, dù không phải ca trực của anh, dù anh đã đang ở nhà cách hiện trường vụ án hàng chục cây số, dù là vào ngày tết ngày lễ hay nửa đêm, anh luôn là một trong những người sớm nhất có mặt tại hiện trường để trực tiếp tham gia quá trình điều tra. Hơn 20 năm công tác là một chặng đường đủ dài để khẳng định bản lĩnh của một chiến sĩ Công an. Với những cố gắng, sự hy sinh không mệt mỏi của mình, năm 2008, Trung tá Phạm Quang Hưng đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm cùng nhiều bằng khen, giấy khen khác. Song phần thưởng cao quý nhất mà anh đang có được chính là niềm tin, tình yêu của cán bộ, chiến sĩ và quần chúng nhân dân dành cho anh./.

Hồng Minh

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 164
Tổng số lượt truy cập: 12667341