An ninh trật tự

Cảnh báo tình trạng sử dụng ma túy trong thanh thiếu niên
Thời gian qua, tình trạng sử dụng, mua bán ma túy trái phép trong lứa tuổi thanh thiếu niên trên địa bàn cả nước có nhiều diễn biến phức tạp, một số loại ma túy mới núp bóng được rao bán trên mạng xã hội đã và đang đặt ra nhiều thách thức.
Tìm mua ma túy trong các hội nhóm kín trên mạng xã hội, đặt mua về rồi đăng rao bán trên trang cá nhân và trong các hội nhóm, đối tượng Lê Minh Dũng, sinh năm 2004, trú tại khu 1 xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ vừa bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh bắt giữ khi đang mang ma túy đi bán kiếm lời, thu giữ tại chỗ của đối tượng 03 túi cỏ mỹ với tổng khối lượng 28,16 gam và 05 điếu thuốc lá bên trong có cỏ mỹ khối lượng 6,7 gam. Cơ quan điều tra đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Lê Minh Dũng, thu giữ 5,35 gam cỏ mỹ, 07 điếu thuốc lá bên trong có cỏ mỹ khối lượng 8,33 gam và 01 cân điện tử.


Tang vật thu giữ của đối tượng Lê Minh Dũng
 
Tại cơ quan điều tra, Dũng khai nhận từ tháng 4/2023 đến khi bị bắt đã thực hiện mua bán cỏ mỹ nhiều lần cho các đối tượng trên địa bàn các huyện Lâm Thao, Phù Ninh, thị xã Phú Thọ. Quá trình thực hiện hành vi phạm tội, Dũng được sự giúp sức của đối tượng Nguyễn Ngọc Tuấn, sinh năm 2005, trú tại khu 3, xã Phú Nham, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ. Tuấn nhiều lần chở Dũng đi bán ma túy cỏ mỹ cho một số đối tượng trên địa bàn huyện Phù Ninh. Tại bản kết luận giám định số 4206 của Viện khoa học Hình sự, kết luận số cỏ mỹ mà cơ quan Công an tạm giữ của Lê Minh Dũng đều có thành phần ADB-BUTINACA, là chất ma túy tại danh mục 2, Nghị định 57/2022/NĐ-CP ngày 25/8/2022 của Chính phủ quy định danh mục các chất ma túy và tiền chất.

Đối tượng Lê Minh Dũng tại cơ quan điều tra


Đối tượng Nguyễn Ngọc Tuấn tại cơ quan điều tra
 
Từ vụ việc trên, có thể thấy tình trạng mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy trong lứa tuổi thanh thiếu niên đang có nhiều diễn biến hết sức phức tạp. Ngoài sự vào cuộc, đấu tranh triệt phá các đường dây mua bán chất ma túy của lực lượng chức năng thì rất cần sự vào cuộc của các ban ngành, đoàn thể, nhà trường, gia đình và cả xã hội trong tuyên tuyền về tác hại của ma túy cũng như việc quản lý, giáo dục con em mình để các em không bị rơi vào vòng xoáy của ma túy./.
Mạnh Việt - Anh Phương

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 2765
Tổng số lượt truy cập: 1250526