Hoạt động Công an tỉnh

CẢNH GIÁC TRƯỚC NHỮNG CHIÊU TRÒ NHẰM CHỐNG PHÁ BẦU CỬ
Đất nước ta đang đứng trước một sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội của toàn thể Nhân dân, đó chính là Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Thông qua bầu cử, Nhân dân sẽ lựa chọn ra những đại biểu đủ đức, đủ tài góp phần xây dựng cơ quan quyền lực Nhà nước từ Trung ương cho đến địa phương để tiếp tục chỉ đạo công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Lợi dụng cơ hội này, các thế lực, các phần tử phản động, đối tượng xấu gia tăng các hoạt động chống phá, xuyên tạc vai trò lãnh đạo của Đảng với cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Chúng rêu rao, cho rằng Đảng ta chỉ đóng vai trò bù nhìn trong công tác bầu cử, cho rằng công tác bầu cử chỉ là một vở kịch vạch sẵn ra do Đảng ta sắp đặt, bố trí. Điều đó thể hiện ở việc hàng loạt các “tờ báo” lề trái, chống phá đã đăng tải những bài viết xuyên tạc lên các trang mạng xã hội với các nội dung như: Đảng Cộng sản đang độc diễn trong bầu cử; không thể có cuộc bầu cử dân chủ khi Đảng Cộng sản lãnh đạo cuộc bầu cử; Bầu cử chỉ là “màn kịch dân chủ” do Đảng đạo diễn, chỉ là hội nghị Đảng Cộng sản mở rộng…
Các đối tượng phản động, bất mãn chính trị tăng cường sử dụng các trang mạng xã hội (Facebook, Youtube…) để đăng tải, phát tán các bài viết, video clip với nội dung xuyên tạc, bôi nhọ sự thật, đánh giá một cách chủ quan, phiến diện, thiếu trung thực về cuộc bầu cử. Điển hình như một số đối tượng như Lê Dũng Vova, Lê Trọng Hùng (gàn)… trong cái gọi là “Phong trào chấn hưng nước Việt”. Chúng tự nhận là những “Nhà dân chủ, “Nhà báo độc lập” để phát tán các video clip có nội dung xuyên tạc Luật bầu cử, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, sử dụng chiêu trò tự ứng cử, vận động ứng cử nhằm tạo dư luận trái chiều trong xã hội đối với cuộc bầu cử. Thông qua đó, các đối tượng hướng tới việc đánh bóng tên tuổi của bản thân, kêu gọi tài trợ của các tổ chức phản động ngoài nước vì mong muốn trục lợi cá nhân.
Thực tiễn lịch sử đã chứng minh, việc Đảng lãnh đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp là cơ sở quan trọng để bảo đảm sự thống nhất chặt chẽ trong công tác bầu cử; qua đó góp phần lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới, bảo đảm đủ tiêu chuẩn, đủ số lượng, có cơ cấu hợp lý đối với đội ngũ đại biểu; tạo nền tảng cho việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là trong thời gian chuẩn bị diễn ra cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, các thế lực phản động, chống đối ở trong và ngoài nước đã và đang tăng cường các hoạt động chống phá, sử dụng mọi phương thức, thủ đoạn để phá hoại bầu cử, với mục đích xuyên tạc vai trò lãnh đạo của Đảng, làm mất niềm tin của Nhân dân vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình”. Vì thế, mỗi người dân chúng ta cần phải nâng cao cảnh giác trước những chiêu trò của các đối tượng phản động, không tin và nghe theo những luận điệu xuyên tạc của những phần tử xấu; luôn tin tưởng vào chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri theo các quy định của pháp luật về bầu cử, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021./.
 
Phòng An ninh đối nội

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 25
Tổng số lượt truy cập: 12749349