An ninh trật tự

CẢNH BÁO: THỦ ĐOẠN LỪA ĐẢO CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN TRONG GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN
Đây là thủ đoạn mới của tội phạm Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhóm đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản có tính chất chuyên nghiệp, có sự phân công chặt chẽ vai trò của từng đối tượng tham gia. Do vậy đề nghị nhân dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, kịp thời tố giác, ngăn ngừa hoạt động của loại tội phạm lừa đảo với phương thức thủ đoạn trên.
Từ tháng 7/2019 cho đến khoảng tháng 02/2020, bà Nguyễn Thị A ( tên bị hại đã được thay đổi), ở Phường Hiệp Thành - Thành phố Thủ Dầu Một - tỉnh Bình Dương có nhu cầu bán một mảnh đất do bà đứng tên chủ sở hữu. Trong thời gian này, bà A đã đưa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhiều giấy tờ cá nhân khác của mình như: CMND, sổ hộ khẩu, Văn bản thỏa thuận thừa kế.... cho nhiều người môi giới bất động sản và khách đến hỏi mua xem.
Đến tháng 07/2020, bà A cầm theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên đến văn phòng đăng ký đất đai thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để kiểm tra thì được biết: giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bà A đang giữ là giấy tờ giả và mảnh đất đứng tên bà đã được chuyển nhượng cho một người ở quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh vào ngày 09/03/2020 với giá trị hợp đồng chuyển nhượng là 1.500.000.000đ (Một tỷ năm trăm triệu đồng). Lúc này bà A mới biết mình đã bị lừa và trình báo cơ quan Công an.
Hiện nay, nhu cầu giao dịch bất động sản của người dân ngày càng tăng, để tránh bị sập bẫy các đối tượng lừa đảo, Cơ quan chức năng cảnh báo tới người dân thủ đoạn tội phạm Lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua giao dịch bất động sản như sau: Khi xác định thửa đất được chủ rao bán, các đối tượng làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với thông tin tương tự Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật. Sau đó một nhóm tìm cách tiếp xúc với chủ đất thật, lợi dụng chủ đất sơ ý, các đối tượng đã đánh tráo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật với Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả rồi nhanh chóng rao bán thửa đất trên với giá rẻ. Do được chào bán với giá rẻ, khách mua nhanh chóng bị sập bẫy của các đối tượng lừa đảo. Khi chủ đất và khách mua (bị hại) phát hiện bị lừa, đến cơ quan công an trình báo thì đã qua một khoảng thời gian dài, gây khó khăn cho công tác điều tra truy xét.
Quang Hưng

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 396
Tổng số lượt truy cập: 12750346