An ninh trật tự

Bắt đối tượng tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ vừa ra quyết định Khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Quang, sinh năm 1986, HKTT khu 3, xã Bằng Doãn, huyện Đoan Hùng về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.
     Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Quang khai nhận từ đầu năm 2019 đến khi bị bắt đã có hành vi tổ chức cho 19 người trên địa bàn tỉnh Phú Thọ xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc. Thủ đoạn của đối tượng là liên hệ với những người có nhu cầu sang Trung Quốc lao động qua điện thoại hoặc mạng xã hội. Do đang ở Trung Quốc nên Quang đã hướng dẫn cả nhóm tự bắt xe khách lên khu vực cửa khẩu Lạng Sơn, sau đó Quang cho số điện thoại của một đối tượng chuyên đưa người vượt biên để nhóm người này liên hệ để đưa qua biên giới sang đất Trung Quốc. Ngay sau khi được đưa đến Trung Quốc, nhóm người trên được đưa đến gặp Quang ở tỉnh Phúc Kiến. Tại đây, Quang đã bố trí cho những người này vào làm việc tại các Công ty sản xuất cá đông lạnh, sản xuất xúc xích. Mỗi trường hợp xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động như trên, Quang thu 1.300 nhân dân tệ, tương đương khoảng 4 triệu đồng. Ngoài ra, hằng tháng, khi nhận lương người lao động phải trích lại cho Quang 200 nhân dân tệ (khoảng 600.000 đồng).


     Tháng 12/2019 Quang trở về Việt Nam sinh sống. Sau khi thu thập đầy đủ các chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Quang, cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành khởi tố và bắt tạm giam./.
 
Anh Phương

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 255
Tổng số lượt truy cập: 12754745