An ninh trật tự

BẮT GIỮ HÀNG NGHÌN THIẾT BỊ Y TẾ PHỤC VỤ PHÒNG CHỐNG DỊCH KHÔNG RÕ NGUỒN GỐC XUẤT XỨ
Hồi 02 giờ 30 ngày 22/8/2021, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an phát hiện xe ô tô BKS 24H - 004.86 lưu thông trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, hướng Lào Cai đi Hà Nội có dấu hiệu vận chuyển hàng hóa nhập lậu nên đã tiến hành dừng xe để kiểm tra.
Tại thời điểm kiểm tra, trên thùng xe ô tô chở nhiều loại hàng hóa, trong đó có các thiết bị y tế đựng trong các thùng cát-tông ghi chữ nước ngoài. Lái xe Lý Văn Thu, sinh năm 1997, hộ khẩu thường trú: thôn Ná Rin, xã Mường Vi, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hóa trên.
Kiểm tra nhanh xe ô tô BKS 24H-004.86, bước đầu cơ quan công an xác định trên xe chở theo các loại hàng hóa gồm: 2.380 sản phẩm nghi là bộ van máy thở đựng trong hộp giấy màu xanh có chữ Regulator; 6.750 sản phẩm nghi là bộ test SARS-CoV-2, mỗi sản phẩm được đựng trong gói có dòng chữ SARS-CoV-2 Antigen Rapid Test kit; 5.200 sản phẩm nghi là tuýp mỡ màu đỏ trắng có ghi nhiều chữ nước ngoài trong đó có chữ Skin Doctor; 1.480 sản phẩm nghi là máy xay, trên thành hộp có ghi nhiều chữ nước ngoài và trên 1 nghìn sản phẩm nghi chứa các viên giặt OMO.


 
 

 
Qua làm việc với cơ quan chuyên môn của Sở y tế Phú Thọ xác định các sản phẩm và thiết bị y tế trên chưa được Bộ y tế cấp phép lưu hành theo quy định.
Quá trình làm việc các đối tượng khai nhận: Xe ô tô BKS 24H-004.86 đứng tên là Bùi Đình Văn đã được Sở Giao thông vận tải tỉnh Lào Cai cấp thẻ nhận phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh để được vận chuyển những hàng hóa dịch vụ thiết yếu phục vụ công tác phòng chống dịch covid. Tuy nhiên sau khi được cấp thẻ "luồng xanh" đối tượng Nguyễn Tuấn Anh, ở TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã thuê lại để sử dụng vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ từ Lào Cai về Hà Nội tiêu thụ. Để vận chuyển lô hàng trên các đối tượng đã đóng gói vào các thùng carton, bịt kín, sắp xếp các thiết bị, dụng cụ y tế bên trong thùng xe sau đó xếp các mặt hàng khác ở bên ngoài như: bột giặt omo, máy xay... Trong quá trình vận chuyển các đối tượng thường chạy với tốc độ nhanh, thường đi vào buổi đêm, để tránh lực lượng chức năng khi kiểm tra.
Hiện công an tỉnh Phú Thọ đang phối hợp các ngành chức năng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Lê Phượng

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 638
Tổng số lượt truy cập: 12663799