An ninh trật tự

BẮT GIỮ CÁC ĐỐI TƯỢNG MUA BÁN THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ CÓ CHỨA MA TUÝ
Hồi 14 giờ 40 phút, ngày 13/11, tại đội 5, xã Thụy Vân, thành phố Việt Trì, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh lập biên bản làm việc đối với Phùng Bảo Ngọc, sinh năm 2002, trú tại tổ dân phố Gẩy Cầu Bút, phường Định Trung, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Vật chứng thu giữ gồm 01 cây thuốc lá điện tử, 1.000.000đ tiền mặt, 01 điện thoại di động, 01 thẻ sim và 01 xe máy. Tiến hành trưng cầu giám định tại Viện khoa học hình sự - Bộ Công an, kết quả xác định, trong cây thuốc lá điện tử trên có chất ma túy AB-CHMINACA, khối lượng chất ma túy là 0,016 gam
Tại cơ quan điều tra, Phùng Bảo Ngọc khai nhận, nhiều lần mua thuốc lá điện tử chứa m.a t.u.ý của Hoàng Quốc Tuấn, sinh năm 2002, ở phường Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc để bán kiếm lời. Triệu tập Hoàng Quốc Tuấn đến cơ quan công an để làm việc, Tuấn khai nhận bán thuốc lá điện tử có chứa chất ma tuý (thường gọi là “Pod chill”) cho nhiều người, trong đó có Phùng Bảo Ngọc. Hoàng Quốc Tuấn không trực tiếp đi giao mà thuê Hoàng Quốc Đ, ở thành phố Vĩnh Yên (là shipper tự do) đi giao thuốc lá điện tử có chứa chất ma tuý cho Phùng Bảo Ngọc. Mỗi lần thuê Đ, Tuấn trả cho Đ từ 30.000 đ đến 50.000 đ tiền công đi ship. Tuấn không nói cho Đ biết số thuốc lá điện tử trên có chứa chất ma tuý. Trước đó, Hoàng Quốc Tuấn đặt mua 16 cây thuốc lá điện tử có chứa chất ma tuý trên mạng xã hội của một người không biết tên, tuổi địa chỉ với mục đích để bán. Do bận việc nên Tuấn đã thuê Hoàng Quốc Đ nhận và cất giữ với giá 50.000đ, nhưng Tuấn không nói cho Đ biết 16 cây thuốc lá điện tử đó có chứa ma tuý.




 
Tại cơ quan điều tra, Hoàng Quốc Đ đã tự giác giao nộp 16 cây thuốc lá điện tử mà Tuấn nhờ cất giữ. Đ khai nhận, bản thân không biết số thuốc lá điện tử mà Tuấn thuê đi giao và số cất giữ có chứa chất ma tuý. Kết quả giám định của Viện khoa học hình sự- Bộ Công an xác định, 16 cây thuốc lá điện tử mà Đạt giao nộp đều có chất ma tuý AB-CHMINACA.




 
Ngày 15/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn và lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phùng Bảo Ngọc và Hoàng Quốc Tuấn để tiếp tục đấu tranh, mở rộng.

Cơ quan công an khuyến cáo, hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các loại thuốc lá điện tử, người sử dụng phần đông là thanh, thiếu niên, sinh viên, thậm chí có cả học sinh trung học cơ sở. Các loại thuốc lá điện tử nói trên đều mua bán trôi nổi, không có xuất xứ rõ ràng, nhiều loại thuốc lá điện tử có chứa thành phần là ma tuý AB-CHMINACA. Đây là loại ma tuý nguy hại, tác động trực tiếp vào thần kinh trung ương, gây ảo giác mạnh dẫn đến người sử dụng mất kiểm soát về hành vi, tác hại nghiêm trọng đến sức khoẻ con người.
 
Nguyễn Chung
 

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 318
Tổng số lượt truy cập: 1252207